SabyeZone สบายโซน

เทคนิคกินอาหารสุขภาพ วิตามินชะลอวัย เสริมสร้างสุขภาพ สำหรับวัยผู้ใหญ่ 50+

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เทคนิคกินอาหารสุขภาพ วิตามินชะลอวัย เสริมสร้างสุขภาพ สำหรับวัยผู้ใหญ่ 50+ วิตามินชะลอวัย ที่จะนำเสนอในตอนนี้ อาจหมายถึงทั้งวิตามิน แร่ธาตุ สารอาหารที่จำเป็นสำหรับคนที่อายุเลยเลขห้า หรือกำลังจะถึงเลขห้า เพราะร่างกายเริ่มแสดงออกถึงความเสื่อม ความเปลี่ยนแปลง และขาดแคลนบางสิ่งบางอย่างที่เราจำเป็นต้องหาทดแทน ดังนี้

วิตามินบี12 

ผู้ที่กินอาหารมังสวิรัติหรือมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารเสี่ยงขาดวิตามินบี12 เพราะวิตามินชนิดนี้พบในอาหารประเภทเนื้อสัตว์และต้องอาศัยน้ำย่อยในระบบทางเดินอาหารช่วยในการดูดซึม หากขาดวิตามินบี 12 อาจทำให้เกิดโรคโลหิตจางเป็นพิษชนิดเพอร์นิเชียส (Pernicious Anemia)  ทำให้ไขกระดูกผลิตเม็ดเลือดแดงไม่สมบูรณ์  การขนส่งออกซิเจนไปยังเซลล์ต่างๆทั่วร่างกายลดลง สังเกตได้ชัดว่าผู้สูงอายุจะมีผิวซีด  มีอาการคลื่นไส้  หายใจติดขัด  ท้องอืด  น้ำหนักตัวลดลง  มีความผิดปกติของระบบประสาทและการทรงตัว

ปริมาณที่ควรได้รับใน 1 วัน : ชายและหญิงอายุ 60 ปีขึ้นไป ต้องการวิตามินบี12 วันละ 2.4 ไมโครกรัม

วิตามินดี

ช่วยดูดซึมแคลเซียม  ป้องกันโรคกระดูกอ่อนในวัยสูงอายุ (Osteomalacia) ซึ่งเกิดจากการขาดวิตามินดีและแคลเซียม  ส่งผลให้กระดูกบริเวณขา  ไขสันหลัง  และเชิงกรานมีรูปร่างผิดปกติ  อาการ ที่ปรากฏชัดคือ  หลังโกง  ปวดข้อ  ปวดกระดูก  และเนื่องจากวิตามินดีเป็นตัวพาแคลเซียมไปสะสมที่ฟัน หากร่างกายขาดวิตามินดีจะทำให้ฟันผุง่าย

ปริมาณที่ควรได้รับใน 1 วัน : ชายและหญิงอายุ 60 ปีขึ้นไปต้องการวิตามินดีวันละ 10 – 15 ไมโครกรัม



เทคนิคกินอาหารสุขภาพ วิตามินชะลอวัย เสริมสร้างสุขภาพ สำหรับวัยผู้ใหญ่ 50+   ดูเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://thetastefood.com/อาหารเพื่อสุขภาพ

คำหลักของกระทู้นี้: เทคนิคกินอาหารสุขภาพ, วิตามินชะลอวัย, เสริมสร้างสุขภาพ, สำหรับวัยผู้ใหญ่, 50
แท็ก:

เทคนิคกินอาหารสุขภาพ วิตามินชะลอวัย เสริมสร้างสุขภาพ สำหรับวัยผู้ใหญ่ 50+