SabyeZone สบายโซน

เมนูจากข้าวไรซ์เบอร์รี อาหารคลีน ยามเช้าทำง่ายดีต่อสุขภาพ

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมนูจากข้าวไรซ์เบอร์รี สร้างสรรค์เป็นอาหารคลีน หรือจะทำเป็นอาหารเช้าง่าย ๆ เติมพลังกันสักชามดีไหมพวก

ข้าวไรซ์เบอร์รี เป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่คนนิยมนำมาทำเป็นเมนูอาหารคลีน และยังเป็นเมนูอาหารลดน้ำหนักอีกด้วย ทุกวันนี้มีผลิตภัณฑ์จากข้าวไรซ์เบอร์รีมากมาย เช่น น้ำข้าวไรซ์เบอร์รี คุกกี้ข้าวไรซ์เบอร์รี สำหรับเพื่อน ๆ ที่สงสัยว่าข้าวไรซ์เบอร์รีทําอาหารอะไรได้บ้าง ขอนำเสนอ 3 เมนูจากข้าวไรซ์เบอร์รี ได้แก่ โจ๊กไรซ์เบอร์รี ข้าวไรซ์เบอร์รีผัด และข้าวไรซ์เบอร์รีต้ม เหมาะทำเป็นอาหารเช้ารับวันใหม่จริง ๆ นะคะ

เมนูจากข้าวไรซ์เบอร์รี

1. โจ๊กไรซ์เบอร์รี

โจ๊กเนื้อสีขาวจากปลายข้าวก็กินมาหลายเพลา แต่สำหรับคนกินอาหารคลีนคงไม่เหมาะ จับข้าวไรซ์เบอร์รีไปต้มจนนิ่ม กินกับหมูสับและกุ้ง เพิ่มไข่สักฟอง ทั้งนี้สามารถใส่ผัก เช่น ต้นหอม ผักชี หรือกระเทียมเจียวลงไปตามชอบ อยากให้เพื่อน ๆ เริ่มต้นวันใหม่ด้วยเมนูสุขภาพชามนี้กันจ้า

ส่วนผสม โจ๊กไรซ์เบอร์รี

• ข้าวไรซ์เบอร์รี
• น้ำเปล่า
• น้ำสต๊อกไก่
• หมูเด้ง
• ไข่ไก่

ส่วนผสม หมูเด้ง

• น้ำเย็น
• แป้งข้าวโพด
• เนื้อหมูบด
• ซีอิ๊วขาว
• ซอสถั่วเหลือง
• เนื้อกุ้ง หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ

วิธีหมักหมูเด้ง

1. ใส่น้ำเย็นลงไปในชามเล็กน้อย ใส่แป้งข้าวโพดตามลงไปคนผสมให้เข้ากัน
2. ใส่เนื้อหมูสับลงไป ตามด้วยซีอิ๊วขาวและซอสถั่วเหลือง
3. ใส่เนื้อกุ้งและพริกไทยอ่อนลงไปผสมเป็นลำดับสุดท้ายแล้วแช่ตู้เย็นไว้ 30-45 นาที
4. เวลาต้มก็แค่ปั้นเป็นก้อนแล้วใส่ลงไปในน้ำเดือด (เอาแค่พอเดือด ไม่ต้องเดือดมาก) สังเกตง่าย ๆ ถ้าหมูสุกแล้วจะลอยขึ้นมาเองครับ

วิธีต้มโจ๊กไรซ์เบอร์รี

1. ต้มข้าวไรซ์เบอร์รีกับน้ำเปล่า พอข้าวเริ่มสุกให้เร่งไฟแรงแล้วค่อยเติมน้ำสต๊อกไก่ลงไปเป็นระยะ ๆ เพื่อป้องกันข้าวไหม้ ต้มไปเรื่อยจนข้าวเริ่มกลายเป็นโจ๊ก
2. จากนั้นก็ใส่หมูสับ ตอกไข่ใส่ลงไป ตักใส่ภาชนะ พร้อมเสิร์ฟ

2. ข้าวไรซ์เบอร์รีผัด

ข้าวผัดที่คุ้นเคยก็หอมอร่อย แต่ถ้าวันดีคืนดีอยากกินอาหารคลีนลองเปลี่ยนเป็นข้าวไรซ์เบอร์รีผัดก็ได้นะคะ สูตรนี้ใส่ปลานิลชุบแป้งทอดผัดกับข้าวไรซ์เบอร์รี โรยเมล็ดมะม่วงหิมพานต์และเมล็ดทานตะวันลงไปตามชอบ เคี้ยว ๆ ไปก็เพลินดีเหมือนกันนะคะ

ส่วนผสม ข้าวไรซ์เบอร์รีผัด

• ปลานิล (หั่นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า) 100 กรัม
• เกลือป่น
• พริกไทยป่น
• แป้งทอดกรอบสำเร็จรูป
• น้ำมันพืช (สำหรับทอด)
• กระเทียมสับ 1 ช้อนชา
• น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา + 1/2 ช้อนชา
• แครอท (หั่นเต๋า) 1 ช้อนโต๊ะ
• บรอกโคลี (หั่นเต๋า) 1 ช้อนโต๊ะ
• ฟักทอง (หั่นเต๋า) 1 ช้อนโต๊ะ
• ข้าวไรซ์เบอร์รีหุงสุก 3/4 ถ้วยตวง
• ซอสเห็ดหอม 2 ช้อนชา
• ซีอิ๊วขาว 1/2 ช้อนชา
• น้ำตาลทราย 1/4 ช้อนชา
• เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ทอด 6-7 เม็ด
• เมล็ดทานตะวันอบกรอบ 1 ช้อนชา
• น้ำปลาผสมน้ำมะนาวและพริกขี้หนู


เมนูจากข้าวไรซ์เบอร์รี อาหารคลีน ยามเช้าทำง่ายดีต่อสุขภาพ คลิ๊กที่นี่ http://thetastefood.com/อาหารคลีน/

คำหลักของกระทู้นี้: เมนูจากข้าวไรซ์เบอร์รี, อาหารคลีน, ยามเช้าทำง่ายดีต่อสุขภาพ
แท็ก:

เมนูจากข้าวไรซ์เบอร์รี อาหารคลีน ยามเช้าทำง่ายดีต่อสุขภาพ