SabyeZone สบายโซน

บริการด้านอาหาร5 อาหาร เสริมแคลเซียม ป้องกันโรคกระดูกพรุน และ ข้อเข่าเสื่อม

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายก็จะค่อยๆสูญเสียแคลเซียมที่สะสมในกระดูก จึงทำให้กระดูกแตก เปราะบาง หักได้ง่าย ซึ่งผู้หญิงมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเกี่ยวกับข้อเข่ามากกว่าผู้ชาย ผู้หญิงประมาณ 80% เป็นโรคกระดูกพรุน ส่วนผู้ชายมีโอกาสเป็นเพียง 20% ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงก็จะช่วยให้บำรุงกระดูกให้แข็งแรง ห่างไกลโรคกระดูกพรุนและข้อเข่าเสื่อม

5 อาหาร เพื่อป้องกัน โรคกระดูกพรุน และ ข้อเข่าเสื่อม

1. โยเกิร์ต

โยเกิร์ตน่าจะเป็นเมนูโปรดสำหรับคุณผู้หญิง เพราะทานง่าย อิ่ม อร่อย แถมยังอุดมไปด้วยแคลเซียม ซึ่งแร่ธาตุชนิดนี้ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของกระดูก ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุน ที่สำคัญควรเลือกบริโภคโยเกิร์ตไขมันต่ำเพื่อลดปริมาณพลังงานและไขมันส่วนเกิน

2. ผักสีเขียว

ผักอุดมไปด้วยไฟเบอร์และยังมีผักอีกหลายชนิดที่มีแคลเซียมสูง เช่น ยอดสะเดา ผักแพว ใบยอ คะน้า ใบเหลียง ผักกระเฉด ตำลึง ผักโขม ผักตระกูลกะหล่ำ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อม แถมยังช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื้อ และหลอดเลือดให้แข็งแรงได้อีกด้วย แม้แต่การรับประทานขิงก็ฤทธิ์ช่วยลดอาการอักเสบจากโรคข้อเสื่อมได้

3. งาดํา

อุดมไปด้วยแคลเซียม ซิงค์ แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่ช่วยเสริมสร้างกระดูก งาดําอบ 100 กรัม ให้ปริมาณแคลเซียมถึง 1,500 มิลลิกรัม ซึ่งงาดำมีคุณสมบัติในการลดการอักเสบและเข้าไปเพิ่มมวลกระดูกอ่อน และน้ำหล่อเลี้ยงระหว่างข้อต่อในร่างกาย น้ำมันงาดำ ก็มีสรรพคุณมากมาย ลดอาการปวด ลดการอักเสบของข้อต่างๆในร่างกาย และช่วยลดความเสี่ยงของโรคข้อเสื่อม เพราะมีสารต้านโรคกระดูกอักเสบและสารต้านโรคกระดูกเสื่อม


บริการด้านอาหาร5 อาหาร เสริมแคลเซียม ป้องกันโรคกระดูกพรุน และ ข้อเข่าเสื่อม ดูเพิิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ http://snss.co.th/dt_post/catering-service/

คำหลักของกระทู้นี้: บริการด้านอาหาร5, อาหาร, เสริมแคลเซียม, ป้องกันโรคกระดูกพรุน, และ, ข้อเข่าเสื่อม
แท็ก:

บริการด้านอาหาร5 อาหาร เสริมแคลเซียม ป้องกันโรคกระดูกพรุน และ ข้อเข่าเสื่อม